Tổng hợp toàn bộ cách sửa lỗi Client LOL [Chi tiết A – Z]

sua-loi-client-lien-minh-huyen-thoai

Nếu bạn đang gặp vấn đề với client của Liên Minh Huyền Thoại và muốn biết cách sửa lỗi một cách đơn giản và dễ thực hiện, đừng lo lắng. Có một số phương pháp dễ dàng có thể giúp bạn khắc phục các sự cố phổ biến mà người chơi gặp phải khi sử dụng client của game này. Bằng cách áp dụng những cách sửa lỗi client Liên Minh Huyền Thoại đơn giản mà Vietnam Esports TV chia sẻ, bạn có thể nhanh chóng quay lại trò chơi và tiếp tục trải nghiệm chơi game không bị gián đoạn. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Lỗi không cập nhật được Liên Minh Huyền Thoại

Lỗi không cập nhật được LOL là một vấn đề phổ biến mà nhiều người chơi gặp phải, bạn có thể dễ dàng sửa lỗi client Liên Minh Huyền Thoại bằng một số bước đơn giản sau:

sửa lỗi client liên minh huyền thoại

Lỗi không cập nhật được LOL là một vấn đề phổ biến

  1. Khởi động lại máy tính: Đôi khi, việc khởi động lại máy tính sẽ giúp khắc phục các vấn đề kết nối và cập nhật của game. Hãy thử khởi động lại máy tính của bạn và thử cập nhật Liên Minh Huyền Thoại lại sau đó.
  2. Chạy LeagueClient.exe với quyền quản trị:
    • Trước tiên, bạn cần vào thư mục cài đặt của Liên Minh Huyền Thoại. Thường thì địa chỉ này là C:\Riot Games\League of Legends
    • Tìm và mở tệp LeagueClient.exe, có dung lượng là 22,804KB
    • Click chuột phải vào tệp LeagueClient.exe và chọn Run as administrator (Chạy với quyền quản trị). Điều này sẽ giúp ứng dụng có đủ quyền để thực hiện các thao tác cập nhật một cách chính xác.
  3. Xóa và cài đặt lại game (nếu cần):
    • Nếu các bước trên không giải quyết được vấn đề, bạn có thể xóa toàn bộ các file liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trên máy tính của mình. Đây bao gồm cả các phiên bản của Garena và Riot Games nếu bạn đã cài đặt trước đó
    • Sau đó, tải xuống setup file mới nhất của Liên Minh Huyền Thoại từ trang web chính thức của Riot Games và cài đặt lại game từ đầu.

2. Lỗi không thể cài đặt phụ trợ cần thiết

Khi bạn gặp lỗi Không thể cài đặt phụ trợ cần thiết trong quá trình cài đặt, có một số cách sửa lỗi client Liên Minh Huyền Thoại để bạn khắc phục vấn đề này một cách đơn giản.

  1. Xóa toàn bộ dữ liệu Liên Minh Huyền Thoại trên Client:
    • Trước tiên, bạn cần xóa hết dữ liệu của Liên Minh Huyền Thoại trên client hiện tại
    • Sau khi xóa dữ liệu, truy cập vào đường link sau để tải về bộ cài mới của Liên Minh Huyền Thoại từ trang web chính thức: https://lienminh.vnggames.com/dang-ky/redownload/
  2. Cài đặt lại Liên Minh Huyền Thoại từ bộ cài mới:
    • Sau khi tải về bộ cài mới, tiến hành cài đặt Liên Minh Huyền Thoại trên máy tính của bạn
    • Chờ đợi quá trình cài đặt hoàn tất.
  3. Cập nhật dữ liệu Liên Minh Huyền Thoại sau khi cài đặt xong:
    • Sau khi cài đặt hoàn tất, điều hành vào góc phải bên dưới màn hình Desktop của bạn
    • Tìm và nhấp chuột phải vào biểu tượng Riot Client
    • Trong menu hiện ra, chọn Exit để đóng Riot Client
    • Tiếp theo, mở lại Riot Client để cập nhật dữ liệu mới của Liên Minh Huyền Thoại.
sửa lỗi client liên minh huyền thoại

Lỗi không thể cài đặt phụ trợ cần thiết có thể khắc phục đơn giản

3. Lỗi vào Client LOL bị đen màn hình

Bạn có thể thử cách sửa lỗi client Liên Minh Huyền Thoại bị đen màn hình dưới đây để khắc phục vấn đề này:

  • Khởi động lại Client LOL và máy tính: Thỉnh thoảng, một khởi động lại đơn giản của Client LOL và máy tính có thể giải quyết vấn đề. Thử khởi động lại Client LOL và máy tính của bạn để xem liệu vấn đề có được giải quyết không
  • Cập nhật Driver Card Đồ Họa (Graphics Driver): Màn hình đen khi vào Client LOL có thể do driver card đồ họa không tương thích hoặc cũ. Hãy thử cập nhật driver card đồ họa lên phiên bản mới nhất từ trang web của nhà sản xuất card đồ họa (ví dụ: NVIDIA, AMD, Intel)
  • Tắt phần mềm chạy ngầm (Background Software): Một số phần mềm chạy ngầm có thể gây ra xung đột và dẫn đến màn hình đen khi chạy Client LOL. Hãy tắt các phần mềm chạy ngầm như các chương trình diệt virus, phần mềm giám sát hệ thống, hoặc phần mềm ghi hình màn hình trước khi khởi động lại Client LOL
  • Kiểm tra Firewall và Antivirus: Đôi khi, Firewall hoặc Antivirus có thể ngăn chặn Client LOL kết nối và dẫn đến màn hình đen. Hãy tạm thời tắt Firewall và Antivirus trên máy tính của bạn và thử lại xem có giúp khắc phục vấn đề không
  • Đổi cổng kết nối màn hình: Nếu bạn sử dụng một card đồ họa rời, hãy thử kết nối màn hình vào một cổng khác trên card đồ họa. Đôi khi, việc sử dụng cổng kết nối khác có thể giải quyết vấn đề màn hình đen
  • Kiểm tra tài nguyên hệ thống: Đảm bảo rằng hệ thống của bạn đáp ứng các yêu cầu tối thiểu của Client LOL. Đôi khi, màn hình đen có thể xảy ra do thiếu tài nguyên hệ thống
  • Cài đặt lại Client LOL: Nếu các giải pháp trên không giải quyết được vấn đề, hãy thử gỡ bỏ Client LOL hiện tại và cài đặt lại phiên bản mới nhất từ trang web chính thức của Liên Minh Huyền Thoại.
sửa lỗi client liên minh huyền thoại

Nhiều người dùng gặp phải tình trạng Client LOL bị đen màn hình

4. Lỗi không mở được Riot Client

Nếu gặp phải lỗi không mở được Riot Client khi chơi Liên Minh Huyền Thoại, hãy thử các phương pháp sau để khắc phục vấn đề này:

  • Khởi động lại máy tính: Thỉnh thoảng, việc khởi động lại máy tính có thể giải quyết các vấn đề liên quan đến phần mềm. Hãy khởi động lại máy tính của bạn và thử mở lại Riot Client.
  • Chạy Riot Client với quyền quản trị:
    • Tìm đến biểu tượng của Riot Client trên máy tính của bạn
    • Chuột phải vào biểu tượng đó và chọn Run as administrator (Chạy với quyền quản trị)
    • Xác nhận nếu được yêu cầu
    • Thử mở Riot Client lại xem có hoạt động được không.
  • Tắt ứng dụng chạy ngầm (background applications):
    • Đôi khi các ứng dụng chạy ngầm có thể gây ra xung đột với Riot Client. Hãy đóng tất cả các ứng dụng chạy ngầm như phần mềm diệt virus, ứng dụng quản lý tác vụ, hoặc các ứng dụng chạy trong hệ thống tray (khay hệ thống)
    • Sau đó, thử mở Riot Client lại xem có khắc phục được vấn đề không.
  • Kiểm tra kết nối internet:
    • Đảm bảo rằng kết nối internet của bạn đang hoạt động bình thường
    • Nếu bạn đang sử dụng mạng không dây (Wi-Fi), hãy thử kết nối qua cáp Ethernet để loại bỏ vấn đề liên quan đến mạng Wi-Fi
    • Thử mở lại Riot Client sau khi kiểm tra lại kết nối internet.
  • Cài đặt lại Riot Client:
    • Nếu các phương pháp trên không giải quyết được vấn đề, bạn có thể cài đặt lại Riot Client
    • Gỡ bỏ Riot Client hiện tại từ máy tính của bạn
    • Tải xuống phiên bản mới nhất của Riot Client từ trang web chính thức của Liên Minh Huyền Thoại và cài đặt lại
    • Sau khi cài đặt xong, thử mở Riot Client và kiểm tra xem vấn đề đã được giải quyết chưa.
sửa lỗi client liên minh huyền thoại

Lỗi không mở được Riot Client làm gián đoạn trải nghiệm chơi game

5. Lỗi D3DX9_43.DLL

Về cách sửa lỗi client LOL D3DX9_43.DLL, bạn có thể dễ dàng khắc phục vấn đề này bằng cách tải về và cài đặt DirectX trên máy tính của mình. Sau khi cài đặt DirectX, bạn chỉ cần thoát ra và vào lại Liên Minh Huyền Thoại để kiểm tra xem vấn đề đã được giải quyết chưa.

Ngoài việc cài đặt DirectX, bạn cũng nên cài đặt bộ cài Microsoft Visual C++ Redistributable để đảm bảo rằng các thư viện cần thiết cho game và các ứng dụng khác được cài đặt đầy đủ trên hệ thống của bạn.

sửa lỗi client liên minh huyền thoại

Về cách sửa lỗi client LOL D3DX9_43.DLL, bạn có thể cài đặt DirectX trên máy tính

6. Lỗi tài khoản chưa được liên kết trong Client

Nếu bạn đã liên kết tài khoản nhưng trong client lại xuất hiện thông báo Tài khoản chưa được liên kết hoặc đã thử liên kết lại nhưng vẫn không thành công, bạn có thể giải quyết vấn đề bằng hai cách sửa lỗi client LOL sau đây:

Cách 1: Kiểm tra lại thông tin tài khoản Riot đã liên kết với tài khoản Garena trước đó:

  1. Truy cập vào link: https://recovery.riotgames.com/en/forgot-username
  2. Nhập địa chỉ email của tài khoản Riot mà bạn nghĩ đã được liên kết với tài khoản Garena trước đó
  3. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được một email chứa danh sách các Tên Người Dùng đã được khởi tạo với địa chỉ email đó
  4. Đăng nhập vào tất cả các tài khoản Riot được liệt kê trong email và kiểm tra xem tài khoản nào đã liên kết với tài khoản Garena của bạn.

Cách 2: Kiểm tra trường hợp tài khoản Garena bị xâm phạm: Nếu bạn nghi ngờ tài khoản Garena của mình đã bị xâm phạm và liên kết với một tài khoản Riot khác, bạn nên thực hiện các bước sau:

  • Truy cập vào đường link https://lienminh.vnggames.com/ho-tro-khach-hang/ để gửi yêu cầu hỗ trợ
  • Trình bày tình trạng của bạn và yêu cầu hỗ trợ khôi phục tài khoản Garena của bạn
  • Đội ngũ hỗ trợ của Liên Minh Huyền Thoại sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình khôi phục tài khoản và giải quyết vấn đề liên kết tài khoản Riot.
sửa lỗi client liên minh huyền thoại

Kiểm tra lại thông tin tài khoản Riot đã liên kết với tài khoản Garena trước đó

7. Lỗi Client biến mất sau khi đăng nhập

Khi gặp vấn đề Client biến mất đột ngột sau khi bạn đăng nhập, bạn có thể sửa lỗi Client LOL với các bước sau:

Cập nhật Hệ điều hành Windows: Nếu phiên bản hệ điều hành Windows của bạn còn chưa được cập nhật, việc cài đặt Liên Minh Huyền Thoại có thể gặp phải sự cố. Hãy tìm kiếm từ khóa Windows Update trong menu Start (Menu Bắt Đầu) và nhấp vào Check for updates (Kiểm tra cập nhật) để cập nhật hệ thống.

Khởi chạy game với quyền quản trị viên:

  • Nhấp chuột phải vào biểu tượng Liên Minh Huyền Thoại trên desktop
  • Chọn Properties (Thuộc tính)
  • Trong tab Compatibility (Tính tương thích), chọn ô có ghi Run as Administrator (Chạy với tư cách quản trị viên)

Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng Windows XP, bạn cần đăng nhập với tư cách quản trị viên.

Đồng bộ đồng hồ Windows:

  • Nhấp chuột phải vào đồng hồ của máy tính và chọn Adjust date/time (Điều chỉnh ngày/giờ).
  • Chọn tab Internet Time (Thời gian Internet) và nhấp vào nút Change settings (Thay đổi cài đặt)
  • Nếu nhận được lời nhắc Kiểm soát tài khoản người dùng (UAC), nhấp vào nút Update now (Cập nhật ngay) để đồng bộ lại thời gian.

Tạm thời tắt tường lửa:

  • Nhấp vào Start (Bắt đầu) và chọn Control Panel (Bảng điều khiển)
  • Tiếp tục chọn System and Security (Hệ thống và Bảo mật), sau đó nhấp vào Windows Firewall (Tường lửa Windows)
  • Chọn Turn Windows Firewall on or off (Bật/Tắt Tường lửa Windows) [Bạn có thể được yêu cầu nhập mật khẩu của Quản trị viên]
  • Trong mỗi mạng, chọn Turn off Windows Firewall (Tắt Tường lửa Windows).
sửa lỗi client liên minh huyền thoại

Lỗi Client biến mất sau khi đăng nhập có thể khắc phục nhanh chóng

Trên đây Vietnam Esports TV đã chia sẻ cách sửa lỗi client Liên Minh Huyền Thoại đơn giản và dễ thực hiện nhất. Bằng cách tuân thủ các hướng dẫn trên, bạn sẽ có thể khắc phục các vấn đề thường gặp và đảm bảo trải nghiệm chơi game mượt mà hơn. Tuy nhiên, nếu các vấn đề vẫn tiếp tục xảy ra sau khi thực hiện các bước này, bạn nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của LMHT để được hỗ trợ chi tiết và giải đáp các vấn đề cụ thể. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *